Giải đáp: Tốc độ 5Mbps có chơi game, xem phim được không?

Tốc độ 5Mbps là gì? Khi gói cước bị hạ băng thông xuống tốc độ 5Mbps thì sẽ thế nào? Có cách nào để khôi phục lại tốc độ gốc hay không? Nếu bạn đang có những câu hỏi này thì hãy xem ngay bài viết sau đây. 3gmobifonescom.blogspot.com sẽ giải đáp cụ thể nhất đến bạn.

Được biết, 5Mbps là tốc độ lướt web khi khách hàng đã hết ưu đãi data hàng ngày hoặc hàng tháng của các gói không giới hạn. Với tốc độ này, bạn hoàn toàn có thể nhắn tin và giữ kết nối với mọi người xung quanh. Tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

5mbps co nhanh khong

Tốc độ hạ băng thông 5Mbps là gì?

5Mbps là tốc độ gói cước khi bị hạ băng thông do hết ưu đãi tốc độ cao. Tuy nhiên, không phải gói nào cũng có quy định hạ tốc độ này. Một số gói khi khách hàng dùng hết ưu đãi sẽ ngắt kết nối hoặc hạ xuống tốc độ thấp hơn 2Mbps.

Vậy tốc độ 5Mbps làm được những gì? Với tốc độ này, khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện các hoạt động đơn giản như nhắn tin, gọi điện trực tuyến mượt mà như tốc độ gốc.

Ngoài ra, đối với các hoạt động tiêu tốn nhiều dung lượng hơn như xem phim hay chơi game thì vẫn làm được nhưng sẽ không còn mượt nữa. Bạn sẽ dễ dàng gặp phải tình trạng giật, lag nếu chỉnh mức cấu hình lên cao do đường truyền không còn nhanh như ban đầu.

Chi tiết các hoạt động được dùng với tốc độ 5Mbps

1. Tốc độ 5Mbps khi nhắn tin, gọi điện

Với tốc độ này, thuê bao có thể check mail, nhắn tin hay gọi điện (không video call) trên các ứng dụng như Messenger, Viber, Zalo,... hoàn toàn bình thường. Bởi đây là các hoạt động tốn ít dung lượng nhất, không cần đường truyền cao vẫn hoạt động bình thường.

2. Tốc độ 5Mbps có xem Youtube được không?

Được biết, tốc độ 5Mbps vẫn đảm bảo kết nối để khách hàng có thể xem video trên Youtube mọi lúc. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý giảm độ phân giải của video về 320p hoặc 480p để không bị giật lag. Nếu để cao hơn, một số trường hợp sẽ không thể tải mượt mà gây khó chịu.

3. Chơi game bằng tốc độ 5Mbps được không?

Về cơ bản, khách hàng vẫn chơi game trên tốc độ 5Mbps hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, với những game cần đường truyền tốt như Liên Quân Mobile, Liên Minh,... thì sẽ dễ gây ra hiện tượng "ping đỏ" hoặc "trễ FPS". 

>> Giải đáp: Tốc độ Livestream ổn định là bao nhiêu?

Làm gì để khôi phục lại tốc độ gốc hay hạ băng thông?

Nếu vẫn có nhu cầu dùng mạng nhiều sau khi hết ưu đãi, thuê bao có thể tham khảo các cách sau đây:

  • Cách 1: Mua thêm data 4G giá rẻ của MobiFone với mức giá chỉ 10.000đ/ngày
  • Cách 2: Chờ sang ngày hôm sau để hệ thống cộng thêm ưu đãi đối với các gói cộng data theo ngày.
  • Cách 3: Chờ hết chu kỳ gói và đăng ký gói khác có ưu đãi data cao hơn.

Hi vọng với những thông tin về tốc độ 5Mbps trên đây đã giúp mọi thuê bao nắm rõ. Hãy chia sẽ cho nhiều người cùng biết nhé!

>> Xem thêm tại: https://3gmobifones.com/toc-do-5mbps-co-nhanh-khong

Nhận xét