Tài khoản MobiFone đã bị chặn là sao? Cách mở thế nào?

Tại sao tài khoản MobiFone bị chặn? Làm sao để khắc phục? Nhiều khách hàng đang sử dụng sim bình thường nhưng bị chặn mà không hiểu nguyên nhân do đâu. Có thể sim của bạn chưa đăng ký thông tin chính chủ theo quy định nhà mạng. Hoặc cũng có thể sim của bạn bị spam cuộc gọi, tin nhắn,…

Việc bị chặn tài khoản sim MobiFone khiến khách hàng gián đoạn, ảnh hưởng trong quá trình sử dụng. Bạn có thể tìm hiểu lý do và cách khắc phục ngay trong nội dung bài viết sau đây để biết ngay!

Các gói cước 5G MobiFone không giới hạn tốc độ, data

tai sao tai khoan mobifone bi chan

Tài khoản MobiFone bị chặn là gì? Nguyên nhân?

Tài khoản MobiFone bị chặn là trình trạng sim của bạn không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập mạng,… như thông thường. Nguyên nhân chủ yếu làm tài khoản Mobi bị chặn đó là:

  • Không/ Chưa cập nhật thông tin chính chủ trên sim theo quy định.
  • Hoặc sim bị báo cáo, chặn cuộc gọi spam.
  • Sim MobiFone đã lâu không sử dụng.
  • Sim MobiFone không nạp thẻ.

Vậy để mở tài khoản đã bị chặn MobiFone thì phải làm thế nào? Trước tiên bạn phải xác định nguyên nhân mình mắc phải là gì. Có thể sử dụng gọi đến số điện thoại tổng đài MobiFone để nhân viên hỗ trợ chính xác nhất.

Hướng dẫn mở tài khoản MobiFone bị chặn nhanh nhất

Khi tài khoản Mobi bị chặn trong thời gian dài nếu bạn không mở thì gián đoạn và ảnh hưởng khi sử dụng. Có thể sim của bạn sẽ bị thu hồi khi quá hạn mở chặn. Để có thể khắc phục tình trạng tài khoản bị khoá bạn có thể thực hiện như hướng dẫn sau:

1. Đăng ký thông tin chính chủ MobiFone

Khi sim của bạn không đăng ký thông tin chính chủ trước tháng 3/2023 thì nhà mạng sẽ khoá sim 1 chiều, 2 chiều sau đó thu hồi sim. Vậy cách nhanh nhất để bạn không bị chặn tài khoản Mobi đó là đăng ký thông tin trên sim của mình.

Chỉ cần mang CMND/CCCD chính chủ, sim vật lý ra cửa hàng MobiFone để nhân viên hỗ trợ đăng ký. Nếu đó là sim của người thân chuyển nhượng thì bạn nên cùng người thân ra cửa hàng để thay tên đổi chủ nhé!

2. Không thực hiện cuộc gọi spam quá nhiều

Nhiều khách hàng sử dụng sim chính chủ để làm việc như sale, chăm sóc khách hàng,… Tuy nhiên khi gọi đến khách hàng quá nhiều sẽ bị báo cáo lên tổng đài phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Lúc này sim của bạn bị chặn và không sử dụng được nữa.

Hãy mang CMND/ CCCD đến trung tâm giao dịch MobiFone để nhân viên mở khoá. Do tính chất công việc phải gọi điện thì bạn nên đăng ký dịch vụ voice brandname (cuộc gọi thương hiệu) để tránh bị spam hiệu quả.

3. Phát sinh cước điện thoại trên sim MobiFone

Sim MobiFone phải có phát sinh cước phí như gọi điện, nhắn tin, đăng ký 4G Mobi hoặc các dịch vụ GTGT thì sim mới hoạt động lâu được. Nếu quá hạn sử dụng sim bạn không phát sinh cước trên sim thì sim bị chặn 1 chiều, 2 chiều sau đó bị thu hồi.

4. Tiến hành nạp thẻ cho sim MobiFone

  • Bạn có thể nạp thẻ cho sim của mình để gia tăng ngày sử dụng. Số ngày sử dụng được cộng tuỳ theo mệnh giá thẻ nạp của bạn.
  • Nên thường xuyên kiểm tra ngày sử dụng còn lại trên sim bằng cú pháp *101# Gọi để chủ động nạp thẻ.

Hãy tiến hành nạp thẻ để hệ thống mở khoá. Nếu sim đã bị thu hồi thì bạn không thể làm lại được nữa trừ khi chưa có người đấu nối mới sim của bạn.

Trên đây là toàn bộ cách xử lý tại sao tài khoản MobiFone bị chặn nhanh nhất. Bạn có thể lưu lại để khắc phục khi gặp phải tình trạng này nhé!

>> Trích dẫn tại: https://3gmobifones.com/tai-khoan-mobifone-bi-chan

Nhận xét