Hướng dẫn xử lý lỗi không nhận được mã OTP do chuyển mạng giữ số

Việc chuyển mạng giữ số đôi lúc sẽ gây ra các lỗi không mong muốn. Trong đó, tình trạng không nhận được mã OTP sau chuyển mạng giữ số được người dùng phản ánh khá nhiều. Vậy nguyên nhân dẫn đến lỗi này là gì? Có cách khắc phục nhanh hay không? Hãy cùng 3gmobifonescom.blogspot.com tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

huong dan khac phuc chuyen mang giu so khong nhan duoc otp

3 cách khắc phục không nhận được OTP sau chuyển mạng giữ số nhanh nhất

Việc không nhận được mã OTP sau khi chuyển mạng có thể đến từ nhiều lý do khác nhau. Dưới đây là một số giải pháp mà bạn có thể thử để giải quyết vấn đề này.

Cách 1: Kiểm tra lại số điện thoại đã đúng hay chưa?

Trong quá trình tạo tài khoản, đôi lúc người dùng thao tác quá nhanh nên nhập sai hoặc thiếu 1, 2 chữ số điện thoại. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo rằng số điện thoại bạn cung cấp là chính xác và đúng định dạng theo yêu cầu của website.

Lưu ý, một số trang web nước ngoài yêu cầu bạn nhập định dạng (+84) SĐT không chứa chữ số “0” đằng trước. Khi bạn nhập cả chữ số “0” thì hệ thống sẽ không gửi mã OTP về được.

Cách 2: Kiểm tra lại tình trạng kết nối mạng

Việc đăng ký các tài khoản Online cần kết nối mạng ổn định để hoàn tất quá trình. Bạn có thể thử khởi động lại điện thoại hoặc kết nối với mạng wifi khác để xem có giải quyết được vấn đề không. Ngoài ra, nếu đã chuyển sang mạng MobiFone, thuê bao hãy dang ky 4G cho MobiFone tốc độ cao để có kết nối mạng tốt nhất.


Bước 3: Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ
Nếu số điện thoại đã đúng và kết nối mạng không gặp vấn đề, bạn hãy liên hệ với nhà mạng viễn thông bạn đang sử dụng hiện tại để được hỗ trợ tốt nhất. Khi liên hệ, bạn cần cung cấp số di động và những thuê bao cần thiết để tổng đài viên kiểm tra và xử lý giúp bạn.
Người dùng có thể tham khảo các đầu số Hotline của các nhà mạng tại Việt Nam như sau:
  • MobiFone: Gọi 18001090 (Miễn phí), chọn phím 1
  • VinaPhone: Gọi 18001091 (Miễn phí), chọn phím 1
  • Viettel: Gọi 18008198 (Miễn phí), chọn phím 5

Cách nhận mã OTP qua mail

Nếu bạn không nhận được mã OTP qua số điện thoại thì hãy thực hiện nhận qua mail dễ dàng. Chỉ cần bạn chọn gửi về mail đã đăng ký trước đó thì có thể lấy lại bình thường. Tuy nhiên đối với cách này bạn phải đảm bảo đã đăng ký mail trước đó mới nhận được.

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho vấn đề sau khi chuyển mạng giữ số không nhận được OTP. Chúc bạn khắc phục thành công và có những trải nghiệm tuyệt vời với nhà mạng hiện tại.


Nhận xét