Lỗi bật mạng 4G MobiFone không hiện biểu tượng do đâu?

Khách hàng thường xuyên gặp phải lỗi bật 4G MobiFone nhưng không hiện biểu tượng thì phải làm sao? Đây là tình trạng gây khó chịu đến nhiều người dùng khi không thể sử dụng được Internet lúc cần thiết. Có khá nhiều lý do gây ra lỗi này nên bạn cần nắm rõ để tìm cách khắc phục chính xác nhất!

Có thể do sim của bạn bị lỗi, do hệ thống mạng bị nghẽn hoặc do thiết bị không hỗ trợ 4G,…. Với những nguyên nhân trên sẽ có cách khắc phục khác nhau. Cùng 3gmobifones.com tìm hiểu nhanh nào!

tai sao bat mang 4g mobifone khong hien bieu tuong


Nguyên nhân bật mạng 4G Mobi nhưng không có biểu tượng

Rất nhiều nguyên nhân khiến sim bạn đã đăng ký gói 4G của mạng MobiFone nhưng không hiển thị biểu tượng. Một trong những nguyên nhân phổ biến là:

  • Thiết bị không hỗ trợ 4G MobiFone
  • Do lỗi hệ thống mạng MobiFone
  • Do điện thoại chưa cài đặt sang biểu tượng 4G/LTE.

Cách khắc phục lỗi bật 4G mà không hiển thị biểu tượng

Nếu bạn cũng đang rơi vào tình trạng này thì cùng tìm hiểu cách xử lý nhanh. Từ đó giúp sim của bạn sử dụng mạng ổn định mà không lo ảnh hưởng và gián đoạn.

1. Do máy không hỗ trợ 4G 

Hiện nay nhiều dòng máy chưa hỗ trợ 4G nên khi đăng ký mạng và bật dữ liệu nhưng không hiển thị biểu tượng. Đây là vấn đề mà nhiều khách hàng gặp phải. Hiện nay, nhiều dòng máy hỗ trợ 4G như Samsung, Sony, Apple, HTC, Oppo,…

Chỉ cần sử dụng đúng với các thiết bị điện thoại trên bạn mới thì máy mới hiển thị biểu tượng 4G. Sau khi đổi máy, hãy đăng ký mạng và truy cập lại nhé!

2. Do lỗi hệ thống mạng MobiFone

Mạng MobiFone thường xảy ra sự cố lỗi toàn mạng. Thông thường lỗi này xảy ra bất ngờ và không thông báo trước. Vì vậy khách hàng bật mạng mà vẫn không hiển thị thì cần lưu ý.

Chỉ cần đợi khoảng 20 -30 phút hoặc hơn để hệ thống xử lý. Sau khi khắc phục nhà mạng sẽ thông báo đến người dùng để an tâm sử dụng hơn.

3. Do chưa bật 4G trên điện thoại của mình

Đối với trường hợp này khách hàng cần biết cách bật 4G MobiFone trên sim của mình. Có những thiết bị sẽ hiển thị 4G hoặc mạng LTE nên khách hàng cần nắm rõ:

  • Bước 1: Từ điện thoại truy cập vào cài đặt trên điện thoại ⇒ Chọn di động ⇒ Chọn tuỳ chọn dữ liệu di động. 
  • Bước 2: Tại đây chọn vào thoại & dữ liệu ⇒ Chọn mạng LTE

4. Do thuê bao Mobi đang ở các vùng sóng yếu

Khi bạn di chuyển đến các nơi như vùng sâu, vùng xa, hải đảo thì sóng trên máy cực yếu. Lúc này hệ thống sẽ hiển biểu tượng E hoặc không hiển thị. Như vậy bạn bật mạng vẫn không dùng được, bị gián đoạn khá lâu.

Vì vậy hãy nhanh chóng đến các nơi gần trạm phát sóng, gần các vùng đông dân cư. Ngoài ra, khách hàng hạn chế đến các khu vực kể trên để đảm bảo quá trình dùng sim ổn định hơn.

Với những thông tin trên hi vọng sẽ giúp bạn biết được cách khắc phục bật 4G Mobi nhưng không hiển thị biểu tượng. Cùng lưu lại và xử lý ngay khi cần thiết nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

>> Nguồn: https://3gmobifones.com/sua-loi-bat-mang-4g-mobifone-nhung-khong-hien-bieu-tuong

Nhận xét