Giải đáp: Nhận cuộc gọi từ nước ngoài có mất tiền không?

Hiện nay nhiều khách hàng đi du lịch, du học, công tác tại các nước ngoài ngày càng nhiều nên việc liên lạc qua lại giữa Việt Nam và nước ngoài là cần thiết. Mặc dù vậy nhưng nhiều người dùng vẫn thắc mắc liệu nhận cuộc gọi từ nước ngoài có mất tiền hay không? Cước phí nghe có cao không? Để giải đáp thắc mắc đó hãy cùng 3gmobifones.com tìm hiểu nhanh.

Thông thường nếu người Việt Nam gọi sang nước ngoài hoặc ngược lại thì chỉ tính phí người gọi mà thôi. Đặc biệt mức cước phí gọi quốc tế là khá đắt, nếu không đăng ký các gói cước chuyển vùng thì tốn nhiều tiền điện thoại cho mỗi cuộc gọi.

nghe dien thoai tu nuoc ngoai ton tien khong

Nghe điện thoại từ nước ngoài có tốn tiền không Mobi?


Nhận và nghe cuộc gọi từ nước ngoài có tốn tiền không? 

Câu trả lời là KHÔNG! 

Thực tế khi nghe và nhận được cuộc gọi từ người thân, bạn bè hay các số quốc tế lạ thì sim của bạn vẫn không bị trừ tiền. Hệ thống chỉ tính cước đối với người gọi mà thôi và cước gọi này khá cao so với gọi trong nước.

Mặc dù vậy nhưng nhiều khách hàng vẫn mặc định cứ nghe máy là bị trừ tiền. Trường hợp bạn nghe máy những số điện thoại không xác định, số điện thoại dài 13,14 số thì có thể bị trừ tiền điện thoại vì bạn làm theo hướng dẫn của đối tượng.

Các trường hợp nghe máy từ nước ngoài bị tốn tiền 

Bên cạnh người thân, bạn bè đang lưu trú ở nước ngoài gọi về thì khách hàng còn nhận được nhiều cuộc gọi khác từ người lạ. Người dùng chủ yếu nhận các cuộc gọi từ đầu số như +1880, +1884, +1889, +378,.. Đây chính là các đầu số thường xuyên nhá máy, giả danh người dùng trong thời gian dài.

Vậy các trường hợp sau đây sẽ dễ khiến sim của bạn bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi. Cụ thể:

Thứ nhất: Làm theo hướng dẫn của người gọi

Đối tượng có thể giả danh các ngân hàng, cảnh sát, nhân viên bưu điện,… gọi điện cho bạn để thông báo trúng thưởng, thông báo nợ cước, đóng phạt,… Nếu bạn thực hiện theo thì sẽ mất đi số tiền mà đối tượng yêu cầu.

Trường hợp này được xem là lừa đảo nên người dùng cần đề phòng. Trường hợp phát hiện có dấu hiệu lừa đảo thì hãy báo ngay cho cơ quan chính quyền gần nơi mình sinh sống.

Thứ hai: Cung cấp cho bạn đường link có sẵn 

Các đối tượng lạ gọi điện hoặc nhắn tin đến bạn và gửi một đường link với những nội dung đánh mạnh vào tâm lý người dùng. Các nội dung đó như cập nhật lại thông tin sim chính chủ, xác nhận thông tin trúng thưởng,…

Các trường hợp như vậy nếu khách hàng nhẹ dạ sẽ nhấn vào. Điều này đồng nghĩa với việc bị mất thông tin và chiếm đoạt tài sản. Không những mất tiền trên di động mà còn mất thông tin cá nhân của chính mình.

Thứ ba: Nghe máy và đối tượng không nói gì

Có nhiều trường hợp đối tượng sẽ nhá máy và dụ dỗ khách hàng gọi lại. Hoặc chỉ gọi nhưng không nói gì ngoại trừ nhạc mặc định đã được cài sẵn. Vì vậy nếu không có người thân, bạn bè ở các khu vực đang gọi thì bạn nên tắt máy và chặn ngay!

Trên đây là toàn bộ thông tin về nghe cuộc gọi từ nước ngoài có mất tiền hay không đã được giải đáp chính xác. Cùng lưu lại thông tin để hiểu kỹ hơn nhé!

>> Cập nhật ngay: https://3gmobifones.com/nghe-dien-thoai-tu-nuoc-ngoai-co-ton-tien-khong-mobifone

Nhận xét